Ako Bilang Tao Ay

Bilang isang tao at bilang isang babae na din naniniwala din ako na hindi ang mga babae na may scars ang resulta na hindi siya perpekto. Grade 4 Filipino Ako Ikaw Siya.


Pin Auf Psi Walker Community

Monday September 21 2009.

Ako bilang tao ay. Sa pag-asa sa Pagbabayad-sala ng ating Tagapagligtas makakapagbago tayo. 10 Ang tao bilang persona ay isang proseso ng pagpupunyagi tungo sa pagiging ganap na siya. Ako bilang isang anak mag-aaral at kaibigan naipakikita ko ang aking taglay na dignidad sa pamamagitan ng pag-abot ko sa aking mga pangarap ng.

Sa bawat pagkakataon na ako ay napagagalitan napagtanto ko na mas marami dito ay dahil sa kanila ring pag-aalala para sa akin para sa aking kabutihan upang mahubog ako bilang isang mabuting tao. Ako bilang isang kabataan ang aking maibabahagi ay limitado ngunit buong paniniwala kong ang mga ito ay magdudulot ng magaganda at pang-matagalang resulta sa hinaharap. Masaya sa oras ng tawanan at malungkot naman sa mga panahong may suliranin ang isa sa aking mga kasama.

Ayon kay Covey 7 Habits of Highly Effective Teens 1998 ang pag-unlad ng mga kakayahan ay nagsisimula rin sa ating sarili. Pero sa kabila ng mga ito naiisip ko sino nga ba ko bilang tao. Ang mga katangiang ito ay mga bagay na nagrerepresenta ng ating pagkatao mga katangiang maari nating ihalintulad sa mga katangian ng mga bagay na ginagamit at nakikita natin sa pang araw-araw nating pamumuhay.

May hangganan ang kakayahan nating makipag-ugnayan sa hindi-ako sapagkat binabalangkas ng kondisyong ito ang mga posibilidad na kaya nating ipatupad. Ang dignidad ng tao ay nagdudulot ng karapatan sa bawat isa at ang karapatang ito ay may kaakibat na tungkulin. Ako bilang isang pilipino sa murang edad na ito ay talagang marami ng responsibilad sa buhay lalong lalo na sa aking pamilya.

Lahat ng tao ay dumadaan sa proseso ng pag-unlad. Si Ailen hagshhfydfqhdfqhj qjhgdwhghqwth ugjuwqe iuir hydqgjwqrg1uk5 2je5ri52uiw525 b2oi28i2pk 22 2 2 2 2 2 2 2r r 2f2 2y2etu 2yte2y 22u 22 3u2r. Sa gayon ay gagawin ko ang mahihinang bagay na maging malalakas sa kanila Eter 1227.

Ito ay dahil bukod-tangi siya hindi siya mauulit unrepeatable at hindi siya mauuwi sa anuman irreducible. Sinabi ni Stefanson na alam niya na malaking bilang ng mga tao ang kumakampi sa kanyang kalaban. Bilang tao nasa kalikasan natin ang paghahangad na umunlad at malampasan ang ating mga kahinaan.

Totoo na ikaw bilang tao ay tumatamasa ng maraming bilang ng pakinabang kumpara sa ibang nilalang ngunit mayroon pa ring ilang mga bagay na likas na hindi mo magagawa bilang isang tao. Mabuti na lamang at hindi Niya tayo iniwang nag-iisa. Mabait si Maam kasi yung anak niya dito rin nag aaral o pwede ring matanda na kasi siya kaya mainitin ang ulo ang tanong Sino nga ba si Maam.

AKO BILANG TAO PAANO AKO MAKAKASUNOD SA MGA YAPAK MOKUNG AKO MISMO HINDI MAKITA ANG MGA ITO. Ako bilang isang kaibigan sa tingin ko ay sapat na ang tunay na ako upang matawag na isang mabuting kaibigan. Bilang persona may halaga ang tao sa kaniyang sarili mismo.

Mula ito sa puso ang kaniya mismong pagkatao. Sino ako bilang tao. Nagsasaad ito ng pang-aangkin ng isang bagay sa.

Pagdating sa ibang tao sino nga ba ako. Malimban Sabi nila suplada si Maam kasi bitter wala kasi siyang asawa. Hahanap tayo ng common ground sa lahat ng ito para tayo ay maka-move forward at.

Sila ginagamit bilang pamalit sa pangalan ng dalawa o higit pang tao na pinag-uusapan Halimbawa. Sa ating Konsensya ito ay nauuri sa 2. Bilang isang estudyanteng kumukuha ng kursong Secondary Education ngayon pa lamang ay nakikita ko na ang.

Umasa ako na sinumang tao na mababaling ang tingin sa akin noong araw na iyon ay makikita kung ano ako at ang aking terno bilang simbolo ng. Ako ay mahinahong-loob at mababa ang puso Mateo 1129 Ang kaniyang kapakumbabaan ay hindi pakitang-tao samakatuwid nga hindi pormalidad o kabutihang-asal lamang. Sapagkat ang pagkilala sa katutubong karangalan at sa pantay at di-maikakait na mga karapatan ng lahat ng nabibilang sa angkan ng tao ay siyang saligan ng kalayaan katarungan at kapayapaan sa daigdig.

07022010 Panghalip na Panaklaw. Tama masasabing tama ang konsensya kung hinuhusgahan nito ang tama bilang tama at ng mali bilang mali. Maaga rin kaming naulila sa ama kaya naman mag isa nalamang ang aking ina na nagtataguyod sa aming apat na magkakapatid.

Sisikapin kong maging masunurin at magalang na anak at mapag-mahal na kapatid. At kung ang mga tao ay lalapit sa akin ay ipakikita ko sa kanila ang kanilang kahinaan. Kaya nga yamang mayroong kasiglahan ang buhay kay Cristo mayroong kaaliwan ng pag-ibig mayroong pakikiisa ng Espiritu Santo at mayroong kagandahang-loob at malasakit para sa isat isa lubusin ninyo ang.

Tutulong rin ako palagi sa mga gawaing-bahay. Ang tao bilang persona ay isang proseso ng pagpupunyagi tungo sa pagiging ganap na siya a. Ang konsensya ay gumagana kung ang gawa pagiisip at pananalita ng isang tao ay sumasang-ayon o sumasalungat sa kanyang pamantayan ng mabuti at masama.

Sadyang ipinanganak na maganda. Nagkakamali ngunit tinatanggap ito bilang isang leksyon na kung saan ako ay natuto. Nililikha ng tao ang kaniyang pagka-sino sa pamamagitan ng pagsisikap.

O23i2 k 2ow4i 2lkw2j 2iwu2 irlu2 lke2truo3e 2rt2 t2i g5jpor 5jok5 5 555 5. Dapat magsikap ang lahat ng tao. Kung ako ay isang bagay Bawat tao ay may kanya kanyang katangian ang ilan ay mabuti at ang iba naman ay di kagandahan.

Masarap magkaroon ng isang tunay na kaibigan noong ako ay nasa hayskul pa marami akong nakikitang magkakaibiganMasarap silang tingnan dahil mababakas mo sa kanilang mga ngiti na silay masaya sa. Kahit nga ang isang musmos na bata pa lamang ay may ginagampanan na. Bilang isang malayang tao ako dapat ay may kalayaang sundin ang mga nais kong gawin sa buhay mag desisyon ng naayon sa aking kalooban at sa Hindi sapilitang pag gampan sa aking mga tungkulin nagagawa ko Ang mga bagay-bagay sa aking paligid ng walang pag aalinlangan at higit sa lahat may kalayaan akong pumili sa anumang bagay na kinakailangan ng sarili Kong pag.

Kayat sinasabi ko sa inyo na akoy maganda. Bilang malayang tao - 3263124 Answer. Bago pa man ako ipanganak sa mundo nakasulat na talaga na ang isang taong katulad ko ay may kailangang gampanan sa mundo.

Kumpara sa iba pang mga hayop may mga pagkakatakda ang iyong kakayahan patungkol sa lakas bilis at paggamit ng iyong mga pandama. Ito ay ginagamit panghalili or pamalit sa ngalan ng tao bagay pook o pangyayari. Ang Filipos 2111 ay isang kapaki-pakinabang na pagbubuod kung ano ang katulad ni Jesus bilang tao at kung paano natin Siya tutularan.

Kailan ginagamit ang panghalip na ako ikaw at siya. Nadadapa ako ngunit nakakaya pa ding tumayo at magpatuloy. 14 Sa napakaraming paraan tinupad ni Jesus ang mismong sinabi niya hinggil sa kaniyang sarili.

Ang mga kakayahan at limitasyon ng tao ay nakatali sa kaniyang kondisyon bilang s umasakatawang-diwa.


Pin On Grade4


Pin On Search For Sri Krsna Reality The Beautiful

Belum ada Komentar untuk "Ako Bilang Tao Ay"

Posting Komentar

Iklan Atas Artikel

Iklan Tengah Artikel 1

Iklan Tengah Artikel 2

Iklan Bawah Artikel